Ký sinh trùng gây hại như thế nào đến sức khỏe cá koi Nhật Bản?

Ký sinh trùng gây hại như thế nào đến sức khỏe cá koi Nhật Bản? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Ký sinh trùng gây hại như thế nào đến sức khỏe cá koi Nhật Bản?

Hồ nuôi cá koi rất phổ biến tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy rằng cá chép koi là loại động vật thân thiện nhưng chăm sóc nó chẳng dễ chút nào.

Hồ nuôi cá koi rất phổ biến tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy rằng cá chép koi là loại động vật thân thiện nhưng chăm sóc nó chẳng dễ chút nào. Trong quá trình nuôi, cá koi dễ bị nấm và ký sinh trùng tấn công. Hậu quả là khiến cá koi bị yếu, bệnh tật hoặc chết đi.
Dưới đây Hồ cá Cát Tường sẽ giúp bạn tìm hiểu tác hại của ký sinh trùng với cá koi. Tìm hiểu ngay để phòng ngừa và trị bệnh cá koi đúng cách nhé!

Tác hại của ký sinh trùng với cá chép koi

Thứ nhất, ký sinh trùng gây tổn thương phần cơ thịt của cá koi Nhật Bản. Ví dụ như rận cá dùng miệng và gai xước đâm bị thương và kéo xé da cá. Lúc này những chú cá koi đáng thương của bạn sẽ vô cùng khó chịu. Thậm chí nếu không được điều trị sớm cá sẽ bơi “điên cuồng”, nhiễm trùng và chết đi. Lúc này hồ cá koi của bạn chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề.
Thứ hai, ký sinh trùng được chia thành hai loại là nội ký sinh và ngoại ký sinh. Các loại nội ký sinh bên trong cơ thể sẽ gây dồn nén lên các cơ quan của vật chủ. Hậu quả là khiến cá bị hoại tử và mất đi các chức năng sinh lý.
Ký sinh trùng gây hại như thế nào đến sức khỏe cá koi Nhật Bản?
Thứ ba, ký sinh trùng sẽ cướp chất dinh dưỡng của vật chủ. Dễ hiểu hơn, ký sinh trùng lấy thức ăn trong hồ nuôi cá koiNhật Bản hoặc “hút” dưỡng chất từ cơ thể cá koi. Dù ít hay nhiều thì chúng cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Thậm chí có thể khiến cá koi tử vong.
Thứ tư, một số loại ký sinh trùng còn tiết độc tố đi vào cơ thể vật nuôi. Nếu tình trạng này kéo dài thì thiết kế hồ cá koi của bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy!

Làm thế nào để phòng ngừa sự phát sinh của ký sinh trùng?

Làm hồ cá koi Nhật Bản hay bất kỳ mẫu hồ cá cảnh nào cũng vậy! Chắc chắn có rất nhiều loại ký sinh trùng trong nước hồ. Khi đã biết tác hại của ký sinh trùng đến cá thì phải phòng tránh sự phát sinh của chúng. Một vài lưu ý khi chăm sóc hồ cá koi như:
- Thực hiện công tác phòng ngừa, sát khuẩn thường xuyên hồ nuôi cá koi Nhật.
- Khi mua cá chép koi về phải nuôi cách ly vài ngày để theo dõi tình hình. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến người bán về cách sát khuẩn cá koi trước khi thả vào hồ.

Hướng dẫn cách diệt khuẩn cho hồ nuôi cá chép koi Nhật Bản

- Xử lý hồ cá koi bằng cách thả xuống dưới hồ một lượng vôi sống. Khối lượng vôi ít hay nhiều tùy thuộc vào quy mô thicông hồ cá koi.
Ký sinh trùng gây hại như thế nào đến sức khỏe cá koi Nhật Bản?
- Xử lý bằng cách dùng thuốc sát khuẩn hồ cá koi. Đây là vấn đề có tính chuyên môn nên hãy hỏi ý kiến của chuyên gia để mua đúng thuốc.
- Thay nước hồ cá koi thường xuyên và sử dụng kèm các chất diệt nấm. Các bạn có thể tiến hành sát trùng hồ theo định kỳ mỗi tuần một lần.
Ngoài ra các bạn có thể hạn chế nấm và ký sinh trùng bằng cách giảm mật độ nuôi cá. Thêm nữa trong quá trình nuôi nên nghiên cứu thêm về mức nhiệt và nồng độ pH hồ cá koi. Đặc biệt khi cho cá chép koi ăn nên cho lượng vừa phải, tránh dư thừa cặn đọng hồ. Thức ăn thừa và chất thải của cá có thể khiến hồ nuôi cá koi bị ô nhiễm và phát sinh nhiều loại ký sinh trùng hơn.
Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc hồ cá koi đúng cách. Nếu vẫn còn vấn đề gì cần tư vấn hãy liên hệ với Hồ cá Cát Tường. Chúng tôi sẽ giải đáp cặn kẽ giúp bạn xử lý vấn đề nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ký sinh trùng gây hại như thế nào đến sức khỏe cá koi Nhật Bản? | Thi công hồ cá hải sản