Bạn đã biết cách tự làm thức ăn cho cá koi Nhật Bản chưa?

Bạn đã biết cách tự làm thức ăn cho cá koi Nhật Bản chưa? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Bạn đã biết cách tự làm thức ăn cho cá koi Nhật Bản chưa?

Hồ cá koi Nhật Bản – Ngoài làm hồ và chọn cá thì thức ăn cho cá cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Hồ cá koi Nhật Bản – Ngoài làm hồ và chọn cá thì thức ăn cho cá cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Trong bài viết dưới đây, Cát Tường sẽ gợi ý một vài thực phẩm tự nhiên dành cho cá koi. Hãy thử dùng chúng và tự chế biến thức ăn cho những chú cá koi đáng yêu của bạn nhé!

Tại sao bạn nên tự làm thức ăn cho cá koi?

Lý do đầu tiên chính là tự làm thức ăn giúp giảm nguy cơ mua nhầm thực phẩm bẩn. Hiện nay, thức ăn cho cá koi có nhiều loại nên mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng của chúng thế nào thì chỉ có “trời” mới biết. Nếu chẳng may mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, mua hàng ở cửa hàng không uy tín… Thì sức khỏe đàn cá koi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Bạn đã biết cách tự làm thức ăn cho cá koi Nhật Bản chưa?
Thêm nữa, thức ăn sẵn khi tiếp xúc với nước hồ cá koi Nhật Bản khoảng 30s sẽ bị rã. Đồng thời nó sẽ mất đi một ít chất dinh dưỡng. Vậy nên khi cho cá ăn thức ăn tự làm sẽ hạn chế được phần nào tình trạng này.
Lý do thứ hai chính là giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Ban đầu, có thể bạn sẽ thấy mua nguyên liệu để tự trộn thức ăn có vẻ hơi tốn kém. Nhưng nếu đã chọn nguyên liệu chất lượng, giá hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Thậm chí, có thể rẻ hơn gấp 3 lần mua thức ăn cho cá ngoài tiệm.
Thừa nhận rằng, tự làm thức ăn cho cá sẽ ngốn của bạn một ít thời gian và công sức. Thế nhưng điều này là hoàn toàn xứng đáng. Bỏ công chăm sóc và nuôi chúng bằng nguồn thức ăn sạch – Chắc chắn đàn cá koi luôn khỏe mạnh và xinh đẹp.

Một số loại thức ăn có thể trộn cho cá koi

- Rau diếp và rau xà lách: Hai loại rau này các bạn có thể trộn thêm vào thức ăn của cá. Chúng rất giàu chất xơ và các vi khoáng như sắt, kẽm… nên rất tốt cho cá.
- Hải sản giáp xác như tôm tép… Chúng giàu lượng Protein nên rất hợp để làm thức ăn cho cá koi vào mùa hè.
- Trùng huyết: Đây là một trong những loại thực phẩm sống tốt cho cá koi. Có điều bạn nên cho cá ăn loại đông lạnh và cho cá ăn vào mùa hè.
- Bánh mỳ nâu: Một vài bạn có thói quen rắc bánh mỳ nâu và hồ cá koi Nhật Bản. Món ăn này thật ra rất tốt cho cá koi đấy! Một cách khác nữa là bạn có thể bẻ vụn bánh mỳ nâu rồi trộn vào thức ăn của cá koi.
Bạn đã biết cách tự làm thức ăn cho cá koi Nhật Bản chưa?

Những lưu ý cần biết khi cho cá koi ăn

- Thứ nhất, cho cá ăn ít hay nhiều đều không tốt cho cá. Bạn nên kiểm soát lượng thức ăn, cho ăn với lượng hợp lý để cá phát triển bình thường. Và quan trọng hơn là hồ nước không bị cặn bẩn.
- Thứ hai, thức ăn cho cá nên có độ tươi mới, không để dư qua đêm. Mặc khác, hạn chế cho cá ăn thức ăn sống vì có khả năng khiến cá koi nhiễm bệnh.
- Thứ ba, nếu đã mua thức ăn cho cá thì nên chọn nơi bán uy tín, sản phẩm có nhãn mác rõ ràng. Đừng ham hàng rẻ mà mua sản phẩm trôi nổi không rõ xuất xứ nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã biết cách tự làm thức ăn cho cá koi Nhật Bản chưa? | Thi công hồ cá hải sản