Hướng dẫn cách nuôi tép cảnh tiết kiệm giúp hồ thủy sinh giá rẻ nhất

Hướng dẫn cách nuôi tép cảnh tiết kiệm giúp hồ thủy sinh giá rẻ nhất | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Hướng dẫn cách nuôi tép cảnh tiết kiệm giúp hồ thủy sinh giá rẻ nhất

Hồ thủy sinh giá rẻ do nhiều yếu tố. Có thể là nhờ thiết kế chuẩn không lo phát sinh hoặc nhờ chọn đúng đơn vị thi công tốt.

Hồ thủy sinh giá rẻ do nhiều yếu tố. Có thể là nhờ thiết kế chuẩn không lo phát sinh hoặc nhờ chọn đúng đơn vị thi công tốt. Và tất nhiên, nếu chọn và nuôi cá cảnh, tép cảnh đúng cách thì cũng giúp tiết kiệm chi phí.

Trong topic này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách nuôi tép cảnh trong hồ thủy sinh. Những lưu ý này sẽ giúp bạn nuôi tép tối ưu nhất, ít tốn tiền bạc và công chăm sóc.

Lựa chọn con giống vừa đẹp vừa rẻ

Hiện nay, tép cảnh có nhiều loại. Trong đó, tép màu được đánh giá là dễ nuôi và có giá rẻ. Một số loại tép cảnh thường được chọn nuôi trong bể thủy sinh như: tép đỏ, tép cam, tép xanh….

Hướng dẫn cách nuôi tép cảnh tiết kiệm giúp hồ thủy sinh giá rẻ nhất

Tính toán kích thước hồ cá thủy sinh phù hợp

Khi chọn nuôi tép cảnh, thiết kế hồ thủy sinh kích thước tối thiểu 40-30-30 (dài x rộng x cao). Với mẫu hồ thủy sinh mini này, có thể chọn kính có độ dày chừng 5 – 6 ly là được. Trường hợp nhà bạn có con nhỏ thì nên chọn kính dày hơn. Tốt nhất là từ 8 ly trở lên.

Chọn đèn cho bể thủy sinh cá cảnh

Muốn làm hồ thủy sinh giá rẻ, khâu chọn đèn và các phụ kiện trang trí rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại đèn led nên việc chọn mua chẳng dễ dàng. Khi mua đèn, các bạn hãy căn cứ theo kích thước hồ để mua. Ví dụ hồ dài 40 cm thì chọn đèn led có độ dài 30 cm là phù hợp. Hoặc nếu muốn, bạn có thể chọn dạng đèn led dây và kéo dọc bể. Chúng khá đẹp mà chi phí lại rẻ, chỉ tầm 100k – 200k mà thôi.

Ngoài đèn led, khi nuôi tép cảnh, cá cảnh… các bạn nên chú ý bộ lọc hồ thủy sinh. Thiết bị này vừa làm sạch nước vừa nuôi dưỡng lượng vi sinh giúp phân hủy thức ăn và chất thải của tép cảnh.

Hướng dẫn cách nuôi tép cảnh tiết kiệm giúp hồ thủy sinh giá rẻ nhất

Sử dụng nền nuôi tép cảnh

Thi công hồ thủy sinh sao có thể thiếu phần nền hồ. Khi chọn nuôi tép màu, các bạn nên chọn nền chuyên dụng. Như vậy sẽ có chi phí rẻ và nước hồ sẽ có độ pH ổn định.

Ngoài độ pH thì nhiệt độ nước hồ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh trưởng của tép. Theo tìm hiểu, các loại tép cảnh phát triển tốt trong nhiệt độ nước từ 16 đến 29 độ C.

Lựa chọn thức ăn cho tép cảnh

Thực tế, tép cảnh vốn là loài ăn tạp. Do đó chi phí nuôi tép cảnh không lớn. Điều này rất hợp với những ai muốn lắp đặt hồ thủy sinh giá rẻ. Một số loại thức ăn cho tép cảnh như: rau, củ, quả… Cứ luộc lên, để nguội rồi cho chúng ăn là được.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích giúp bạn giảm chi phí chăm sóc tép cảnh hồ thủy sinh. Hãy thường xuyên theo dõi website Hồ cá Cát Tường để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn cách nuôi tép cảnh tiết kiệm giúp hồ thủy sinh giá rẻ nhất | Thi công hồ cá hải sản