Bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản và cá chép thường chưa?

Bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản và cá chép thường chưa? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản và cá chép thường chưa?

Thiết kế hồ cá koi đẹp thôi chưa đủ! Bạn cần phải biết cách chọn cá chép koi cho hồ cá của mình nữa.


Thiết kế hồ cá koi đẹp thôi chưa đủ! Bạn cần phải biết cách chọn cá chép koi cho hồ cá của mình nữa.
Vậy bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản với cá chép thường chưa? Giống cá chép koi nào đang được “dân chơi” yêu thích nhất? Hồ cá Cát Tường sẽ giúp bạn giải đáp hai câu hỏi thú vị này nhé!
Bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản và cá chép thường chưa?

Cách phân biệt cá koi Nhật và cá koi thường

Để mua được giống koi Nhật thuần thì nhất định phải “giắt túi” một vài kiến thức về chúng đã. Thực tế thì có không ít người chơi cá koi nhưng vẫn không biết cách phân biệt cá koi Nhật với cá chép thường. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì đây đích thị là bài viết dành cho bạn.
Thứ nhất, có thể dựa vào màu sắc để nhận biết cá koi Nhật thuần với cá lai, cá thường. Những chú cá koi Nhật có màu sắc rực rỡ, đường nét trên thân cá rõ ràng sắc nét. Với giống cá koi Nhật có màu đỏ thì màu đỏ rực như máu vậy.
Các giống cá chép thường hay cá chép lai thường có màu nhạt hơn. Nói chính xác hơn là chúng có màu đỏ cam. Vậy nên khi mua cá cho hồ cá koi nhà mình, bạn hãy quan sát kỹ màu sắc của chúng. Cam đoan mẹo này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi chọn mua cá koi đấy!
Thứ hai, cá koi Nhật có hình dạng và đặc tính khác cá chép thường. Cá koi Nhật có cặp râu cứng, dài và đầu cá hơi gù. Ngược lại, cá chép thường có phần râu ngắn và nhỏ, đôi mắt không lanh lẹ bằng cá koi Nhật.
Khi thiết kế hồ cá koi Nhật Bản, người nuôi thường chọn những mẫu hồ lớn. Điều này hoàn toàn do hình dạng của cá koi Nhật quyết định. Nếu được nuôi đúng cách, cá koi Nhật Bản có thể dài đến cả mét. Ngược lại, cá chép thường nhìn ốm và nhỏ hơn cá koi Nhật. Đây cũng được xem là đặc điểm dễ thấy giúp bạn nhận biết hai loại cá này.
Bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản và cá chép thường chưa?

Một số loại cá koi được yêu thích nhất hiện nay

Cá koi Nhật vốn dĩ có nhiều loại với nhiều tên gọi khác nhau. Thế nên để nắm bắt tất cả thông tin về chúng không phải là việc dễ dàng. Cách tốt nhất chính là tham khảo ngay danh sách các giống cá koi Nhật Bản đang được ưa chuộng. Thử xem người chơi hồ cá koi Việt Nam đang “phải lòng” loại cá nào nhé!
- Cá chép koi Utsuri. Đây là loại cá có nền màu đỏ, vàng và trắng. Phần cơ thể cá có đốm đen lan rộng khắp đỉnh đầu.
- Cá koi Bekko. Giống cá chép koi này có nhiều nét giống với Utsuri. Điểm khác dễ thấy chính là những đốm đen trên thân cá koi Bekko nhỏ hơn cá koi Utsuri. Thêm nữa hoa văn của chúng cũng khác nhau. Xét về giá trị thì cá koi Utsuri được đánh giá là đẹp và đắt hơn cá koi Bekko.
- Cá koi Tancho. Khi xây hồ cá koi Nhật Bản, rất nhiều người chọn nuôi giống cá chép Tancho. Loại cá này có đốm đỏ trên đầu đậm màu và tròn đều. Đốm đỏ nằm ở giữa hai con mắt cá và được xem là biểu tượng của lá cờ Nhật Bản. Chính nhờ đặc điểm này nên cá koi Tancho có giá trị cao.
- Cá koi Ghosiki. Chọn nuôi giống cá này thì đảm bảo thiết kế hồ cá koi đẹp và ấn tượng vô cùng. Cá Ghosiki có nền màu trắng, mắt lưới đen, xanh và phủ lên những đốm đỏ.
Ngoài những điều trên, nếu còn thắc mắc về hồ cá koi thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé! Cát Tường sẽ tư vấn và mang đến hồ cá koi đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã biết cách phân biệt cá koi Nhật Bản và cá chép thường chưa? | Thi công hồ cá hải sản