Những sai lầm thường mắc phải khi làm bể cá koi Nhật Bản

Những sai lầm thường mắc phải khi làm bể cá koi Nhật Bản | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Những sai lầm thường mắc phải khi làm bể cá koi Nhật Bản

Bể cá koi dễ chăm sóc không nhỉ? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi quyết định làm hồ cá koi trong nhà.

Bể cá koi http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html dễ chăm sóc không nhỉ? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi quyết định làm hồ cá koi trong nhà. Thực tế, dễ hay khó là còn tùy ở bạn mà thôi. Nếu dành chút thời gian để tìm hiểu kỹ thuật nuôi cá koi – Tin rằng dù chưa có kinh nghiệm bạn vẫn sở hữu hồ cá koi đẹp như ý.

Cũng giống như nhiều loài cá cảnh khác, cá koi có tập tính sinh hoạt riêng. Vậy nên những ngày đầu chăm sóc cá koi các bạn cần tránh một vài lỗi cơ bản. Topic dưới đây sẽ điểm qua 5 lỗi thường gặp khi làm bể cá koi. Tìm hiểu ngay để còn “tránh” nhé!

Những sai lầm thường mắc phải khi làm bể cá koi Nhật Bản

Cho cá koi ăn quá nhiều

Nhiều người nghĩ rằng, thà cho cá koi ăn nhiều còn hơn để chúng bị đói. Chính vì thế, bất cứ lúc nào rảnh liền tiện tay lia đồ ăn cho cá. Thói quen này sẽ khiến bể cá dễ bị bẩn vì thức ăn thừa. Tình hình này còn “tệ” hơn nếu bể cá koi nhỏ, bộ lọc công suất yếu.

Theo kinh nghiệm của những người nuôi cá koi, giống cá này chỉ ăn 2 lần/ngày là đủ. Mỗi lần cho cá ăn chỉ kéo dài vài phút. Trường hợp bạn muốn thúc cá koi nhanh lớn bằng cách cho ăn nhiều lần… Lúc này, bạn phải đảm bảo hồ đủ lớn và lắp đặt bộ lọc công suất lớn. Như thế sẽ giảm phần nào tình trạng nước bẩn do thức ăn thừa và chất thải của cá.

Bể cá koi không đủ sức chứa

Cá koi vốn có nhiều loại khác nhau. Điểm chung là loại nào cũng có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt. Nếu bạn muốn nuôi nhiều giống cá thì khi làm hồ cá koi Nhật Bản, hãy tính toán nhiều thứ. Từ kích thước hồ đến công suất bộ lọc… Những yếu tố này đều tác động trực tiếp đến sức khỏe cá koi và thẩm mỹ của hồ.

Hiện tại, nếu bể nuôi cá koi đã chật chội thì bạn chỉ có thể giảm số lượng cá. Hoặc cách khác là mở rộng diện tích hồ, thay bộ lọc nước hồ cá koi thích hợp hơn. Dù là cách nào đi nữa cũng không phải là giải pháp hoàn hảo nhất. Do vậy hãy tính toán ngay từ đầu để tránh phiền phức về sau nhé!

Bộ lọc không đủ công suất

Thiết bị này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước hồ cá koi. Nếu như công suất của máy lọc yếu, không làm trong hồ cá koi… Chắc chắn sức khỏe cá koi sẽ bị ảnh hưởng.

Thời điểm ban đầu, cá koi còn nhỏ nên có thể dùng máy lọc có công suất nhỏ. Nhưng theo thời gian, cá koi lớn dần thì lượng chất thải cũng tăng dần. Khi đó bạn nên thay mới hoặc cải tạo bộ lọc nước để phù hợp với tình trạng hồ nhé!

Những sai lầm thường mắc phải khi làm bể cá koi Nhật Bản

Mua cá koi mới nhưng không cách ly

Mới mua cá koi về thì đừng vội thả ngay vào hồ. Dù là nuôi trong bể cá koi trong nhà hay ngoài vườn đều vậy! Nhất định phải cách ly ít nhất 3 tuần để theo dõi. Nếu cá không bị bệnh mới được thả vào hồ.

Cá koi bị “sốc nước”

Hiện tượng này xảy ra có thể do hồ nuôi cá koi thay nước nhưng chưa khử Clo. Nghe thì có vẻ như lỗi này chẳng lớn. Thế nhưng bạn có biết, việc này có khả năng “đầu độc” cả đàn cá koi nhà bạn.

Để tránh tình trạng này, bạn hãy tham khảo các bước thay nước hồ cá koi đúng cách. Hoặc có thể nhờ thợ làm hồ, người có kinh nghiệm hướng dẫn trước và áp dụng sau. Việc này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức. Bù lại kết quả là được một hồ cá đẹp với những chú cá koi khỏe mạnh đấy!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những sai lầm thường mắc phải khi làm bể cá koi Nhật Bản | Thi công hồ cá hải sản